Một số biện pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện trường học

Thứ ba - 21/03/2017 04:13
Nói đến trường học là chúng ta nói đến thư viện, nhưng thư viện ở đây không chỉ hiểu đơn thuần là “kho sách”, là nơi “chứa sách” mà chúng ta phải hiểu “Thư viện” ở góc độ khác với ngữ nghĩa sống động hơn, linh hoạt hơn: Thư viện là một tế bào sống, một thực thể sống của “cơ thể” nhà trường.
Một số biện pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện trường học
Chúng ta đến thư viện là đến với đam mê kiến thức, niềm khao khát tìm hiểu tri thức và mở rộng kiến thức ở các lĩnh vực chứ không chỉ ở chuyên môn của chính mình, tạo thú vui đọc sách để nâng cao tầm nhìn, sự suy nghĩ sáng tạo của mỗi người. V.I.Lênin, người Thầy của cách mạng vô sản đã khẳng định rằng: “Không có sách thì không có tri thức, không có tri thức thì không có chủ nghĩa cộng sản”. Tầm quan trọng của sách và thư viện cũng được A. Puskin chỉ rõ: “Đọc sách là cách học tốt nhất”, hay V. Naxốp từng nói: “Mỗi ngày đọc vài trang sách, khi về già bạn đã có trong mình một thư viện khổng lồ”.
Người thực hiện: Nguyễn Thị Thùy Tâm, Nhân viên Thư viện,Trường Tiểu học Gia Viễn – huyện Cát Tiên – tỉnh Lâm Đồng.

Nội dung chi tiết tải tại đây: Nguyễn Thị Thùy Tâm - Th Gia Viễn - Cát Tiên.doc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây